- ออกแบบเพื่อผู้ใช้ทุกระดับ
- สิ่งที่ใช้ทุกคนต้องการ คือ การเข้าถึงส่วนที่ต้องการได้อย่างสะดวกรวดเร็ว โดยผ่านระบบการนำทางที่สื่อความหมายและมีประสิทธิภาพ ดังนั้น ในแอพฯ หนึ่งควรจะรองรับผู้ใช้ทุกระดับ ตั้งแต่ผู้เริ่มต้น ผู้มีประสบการณ์ และผู้เชี่ยวชาญ ด้วยการคำนึงถึงผู้ใช้ทุกกลุ่มอยู่เสมอ ซึ่งต้องสร้างสมดุลระหว่างสิ่งที่ชี้แนะมือใหม่ และความรวดเร็วของผู้มีประสบการณ์ วิธ๊ที่ดีที่สุด คือ การหาเวลาพูดคุยกับพวกเขา รีบฟังความคิดเห็นและคำวิจารณ์ของผู้ใช้
กำหนดกลุ่มผู้ใช้ - เป้าหมาย
- กำหนดกลุ่มเป้าหมายอย่างเฉพาะเจาะจง
- นึกถึงผู้ใช้เป้าหมายหลายกลุ่ม
- เรียนรู้ผู้ใช้
- เข้าใจประสบการณ์ของผู้ใช้
- จำลองสถานการณ์
( What / Where / When / Who / How)
สร้างตัวอย่างจากผู้ใช้
- ผู้ใช้คนแรก
- ผู้ใช้คนที่สอง
- สร้างสถานการณ์
สิ่งที่ผู้ใช้ต้องการจาก Application
- ข้อมูลและการใช้งานที่เป็นประโยชน์
- ข่าว
- การตอบสนองต่อผู้ใช้
- ความบันเทิง
- ของฟรี
ข้อมูลหลักที่มีอยู่ใน Application
1. ข้อมูบเกี่ยวกับบริษัท ( About Us )
2. รายละเอียดของผลิตภัณฑ์ ( Contents, Information)
3. ข่าวความคืบหน้าและข่าวจากสื่อมวลชน ( News, Update...)
4. คำถามยอดนิยม ( FQA)
5. ข้อมูลในการติดต่อ (Contact Us)
โปรแกรมที่ใช้ในการออกแบบ
- Adobe Photoshop
- Adobe Illustrator
หน้าแรกของ Appllication
- ไอคอน Application บนหน้าจอ Home screen
- หน้า Loading - Splash
ภาพประกอบ
- ความเหมาะสมของภาพกับเนื่้อหา
- ขนาดของไฟล์
- ลิขสิทธิ์ภาพ
ไฟล์ที่ใช้บน Application
- .JPG ปรับจำนวนสีได้หลายขนาด ไม่มีพื้นที่เจาะทะลุพื้นหลัง
- .PNG ขอบภาพโปร่งใส เจาะทะลุพื้นหลังได้ คมชัด
- .SVG สามารถย่อ ขยายภาพบน application ได้
ภาพไม่แตกเจาะทะลุพื้นหลังได้ คมชัด ความละเอียดเป็นแบบ vector แก้ไขภาพได้
Sketch
- สิ่งที่สำคัญที่สุดในการเริ่มต้นการออกแบบ
- "ร่าง" (sketch) แบบของงาน ก่อนทำ "โครงร่าง" (wireframe)
Sketch - wireframe
- ยึดหลักการออกแบบจากข้อมูลภายใน Application
Final Project
- Icon app : size 512x512 pixl 72 ppi
- Splash page - หน้า Loading
- Page 1
- Page 2
- Page 3
- Page 4
- iPhone 4s: 960 x 640 resolution 300 dpi
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น